Dự kiến tới cuối năm 2020, chuỗi khách sạn lớn thứ 5 thế giới sẽ mở rộng quy mô sang 10 thành phố của Việt Nam với hơn 20.000 phòng độc quyền, theo thông cáo báo chí phát đi ngày 3.7.

“Việt Nam là một thị trường quan trọng, đầy tiềm năng và hấp dẫn bởi lượng truy cập internet rất lớn cùng với sự hiện diện của điện thoại di động. Đây là những cơ hội giúp chúng tôi tiếp cận với khách hàng,” ông Dushyant Dwibedy, tổng giám đốc OYO Việt Nam chia sẻ.

“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam - ảnh 1

Ông Dushyant Dwibedy, tổng giám đốc OYO Việt Nam (ngoài rìa tay phải) và ông Anil Goel, giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO (ngồi giữa) tại buổi họp báo ra mắt OYO Việt Nam. Ảnh: OYO Việt Nam cung cấp.  

Nhà sáng lập Ritesh Agarwal đã thành lập OYO tại Ấn Độ vào năm 19 tuổi. Doanh nghiệp này chuyên nhượng quyền thương hiệu, giúp chủ bất động sản cho thuê và kiểm soát chất lượng các phòng khách sạn giá bình dân bằng cách cung cấp các giải pháp công nghệ, đào tạo nhân viên, quản lý doanh thu và khách hàng.

OYO đã nhận được 1,1 tỉ USD đầu tư từ các tên tuổi lớn như SoftBank, Grab, Didi Chuxing. Nguồn vốn khổng lồ này đã đẩy vốn hóa công ty lên 5 tỉ USD và trở thành một đối thủ đáng gờm trên thị trường du lịch.

Hiện tại OYO Hotels & Homes là chuỗi khách sạn, nhà ở và quản lý không gian sống lớn thứ 5 trên thế giới với hơn 23.000 khách sạn và 46.000 nhà nghỉ. Doanh nghiệp này đang có mặt ở hơn 800 thành phố tại 80 quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Trung Đông, Philippines…

Dự kiến OYO sẽ tăng gấp năm số phòng mình quản lý lên con số 2 triệu trên toàn thế giới trong vòng bốn năm tới. Bản thân nhà sáng lập Ritesh Agarwal cũng đã ghi tên mình vào danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes vào năm 2016.

“Kỳ lân” OYO nắm chuỗi khách sạn lớn nhất Ấn Độ vào Việt Nam - ảnh 2

Hình ảnh một khách sạn nhượng quyền của OYO tại Việt Nam. Ảnh: OYO Việt Nam.

Trong 10 năm gần đây, Việt Nam đã trải qua giai đoạn bùng nổ cả về số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế. Số khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng gần bốn lần, từ 4,2 triệu năm 2008 lên đến 15,5 triệu năm 2018. Du lịch trong nước cũng tăng gấp bốn lần, từ 20,5 triệu năm 2008 lên 80 triệu năm 2018, nhờ sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam, theo báo cáo Cập nhật tình hình phát triển kinh tế Việt Nam của Ngân hàng thế giới (WB).

Tuy vậy số lượng khách du lịch tăng mạnh một phần là do chuyển dịch sang cơ cấu khách có mức chi thấp hơn và tăng mức tập trung vào những điểm đến quen thuộc vốn đã quá tải. Điều đó khiến cho Việt Nam gặp nguy cơ dễ bị tổn thương về năng lực hạ tầng, nhân lực và phải đối mặt với rủi ro ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường, WB nhận định.

“Ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng một cách ổn định qua nhiều năm và đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quốc gia. Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 103 triệu khách vào năm 2019, đây là cơ hội tuyệt vời để OYO xây dụng một hệ sinh thái khách sạn và nghỉ dưỡng bền vững,” ông Anil Goel, giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO bày tỏ.    

Đọc thêm>>>

Du lịch y tế Malaysia: Điểm đến mới thu hút khách Việt

RedDoorz và con đường chinh phục thị trường khách sạn bình dân Đông Nam Á

Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn



Source link